THÔNG BÁO CHÍNH THỨC TỪ ĐỘI NGŨ THE MARRIED BEANS

THÔNG BÁO CHÍNH THỨC TỪ ĐỘI NGŨ THE MARRIED BEANS - VỀ CÁ NHÂN ÔNG HỒ PHẠM MINH DUY

Đội ngũ nhân viên The Married Beans xin chính thức gửi đến toàn bộ quý khách hàng, quý đối tác và những Cá nhân, Tổ chức quan tâm đến cà phê Việt Nam nói chung và hành trình 08 năm của The Married Beans nói riêng, thông tin như sau:

Trong thời gian vừa rồi, ông Hồ Phạm Minh Duy có đại diện cho đội ngũ của TMB nhận một khoản đầu tư dưới hình thức là một khoản vay của một tập thể các nhà đầu tư - những người tâm huyết với việc trồng cây cafe theo mô hình nông nghiệp vững bền và ấp ủ dự định phát triển cafe Việt Nam chất lượng tốt hơn. Số tiền này được ông Duy hứa là để tháo gỡ khó khăn cho công ty, từ đó hình thành các chương trình phát triển nông nghiệp vững bền, tập trung vào việc cải thiện chất lượng sản phẩm cafe từ nguyên liệu, quy trình sản xuất tới khâu phát triển sản phẩm. Ông Duy đã chiếm dụng số tiền này với mục đích riêng. Vì những sai phạm như trên công ty đã lập biên bản vi phạm có chữ ký xác nhận của ông Duy và những người làm chứng vào ngày 13/10/2023. Ngay sau đó chúng tôi tiến hành thủ tục pháp lý cần thiết để chấm dứt hợp đồng lao động với ông Duy. Từ cuối tháng 10 tới tuần thứ hai của tháng 11, chúng tôi đã trực tiếp thông báo thông tin này tới toàn bộ khách hàng, nhà cung ứng, và đối tác của chúng tôi

Tuy nhiên sau khi gửi thông báo ra chúng tôi đã nhận được thông báo rằng trong thời gian qua, ông Duy đã lạm dụng uy tín cá nhân để tiến hành chiếm dụng vốn, tiền hàng của khách hàng và đối tác. Hình thức là hứa hẹn cung cấp hàng nguyên liệu hạt cafe cho họ và yêu cầu họ chuyển khoản trực tiếp cho tài khoản cá nhân của ông Duy. Tất cả các sự việc này không thông qua hệ thống của công ty, mà với tư cách cá nhân.
Ông cũng lấy tín nhiệm cá nhân từng ở trong vai trò quản lý của TMB để đứng ra vay nợ những khoản nợ khác, và nói là để hỗ trợ cho công ty vụ mùa cuối năm. Điều này là không chính xác vì tất cả số tiền đó đều chuyển thẳng vào tài khoản cá nhân ông Duy, thêm vào đó, tình hình hoạt động kinh doanh của công ty vô cùng ổn định sau khi có sự tham gia tư vấn của đội ngũ chuyên gia và đầu tư.
Theo thông báo của các khách hàng và đối tác, ông Duy không hề trả lời điện thoại, tin nhắn của khách hàng và im lặng trốn tránh việc đưa ra trả lời về thời điểm nào thì sẽ thực hiện nghĩa vụ.

Tập thể TMB chúng tôi rất bất bình về hành động này và cách cư xử của ông Duy. Chúng tôi thấy đó là hành động đi ngược lại phương châm sống và làm việc của tập thể trong suốt 8 năm qua.

Ngày 26/11/2023 chúng tôi tìm đến sự giúp đỡ của công an phường số 3, Thành phố Đà lạt để tìm gặp và chất vấn ông Duy. Trong cuộc nói chuyện làm việc với luật sư của chúng tôi, trước mặt một trong số các chủ nợ, ông Duy có khẳng định các giao dịch đó là giao dịch cá nhân không liên quan tới công ty, và vì vậy ông từ chối giải thích chi tiết về trách nhiệm của mình trong các giao dịch đó với công ty. Ông cũng hứa sẽ tự đứng ra giải quyết dưới góc độ cá nhân mình với các chủ nợ, đối tác mà ông từng giao dịch, yêu cầu công ty không can thiệp vào. Khi luật sư yêu cầu ông thông báo về việc này trên các phương tiện thông tin cá nhân, ông hứa sẽ thực hiện điều đó. Trước sự chất vấn của những người trong cuộc về việc có hay không việc ông lợi dụng danh nghĩa công ty để tiến hành chiếm đoạt tài sản của cá nhân khác, ông phủ định hoàn toàn, nói đây là dựa trên mối quan hệ cá nhân, ‘và người ta thương nên mới cho vay chứ không ép buộc gì’- trích lời trực tiếp từ ông

Hiện nay, sự việc về sai phạm của ông Duy với các cá nhân đầu tư và công ty đã được trình báo lên công an Thành Phố Đà Lạt để giải quyết. Chúng tôi nghĩ mình phải có trách nhiệm gửi thông báo rộng rãi tới mọi người để tránh những rủi ro tài chính đáng tiếc. 

Đồng thời tập thể đội ngũ TMB vẫn tiếp tục hành trình cafe của mình và đứng ra làm việc với đối tác nhà đầu tư để tiếp tục gây dựng uy tín và đi tiếp con đường chúng tôi đã chọn. Chúng tôi rất tiếc và xin lỗi về sự việc này gây ra những phiền toái không đáng có. Vì một hành trình cafe vững bền và chất lượng, sự minh bạch luôn là yếu tố hàng đầu, chúng tôi với cả tâm huyết của mình sẽ luôn bảo vệ nguyên tắc đó.

Trân trọng!
Tập thể TMB